All Blogs

I AM MY NIKKOR แหล่งรวมสุดยอดภาพถ่ายจากทั่วภูมิภาค

posted on | 0 comments
Original Photo

I AM MY NIKKOR แหล่งรวมสุดยอดภาพถ่ายจากทั่วภูมิภาค

 

แคมเปญล่าสุดจากนิคอนเผยให้เห็นเส้นทางสู่ความงามแห่งภาพอันสมบูรณ์แบบและความสัมพันธ์อันเป็นเอกลักษณ์ระหว่างช่างภาพและเลนส์คู่ใจ

 

กรุงเทพฯ – นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว I AM MY NIKKOR แหล่งรวมสุดยอดภาพถ่ายอันเกิดจากการรวมเรื่องเล่าผ่านเลนส์ของช่างภาพชื่อดังทั่วเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา I AM MY NIKKOR เกิดขึ้นจากความคิดริเริ่มที่จะรวบรวมช่างภาพมากความสามารถมาร่วมแบ่งปันผลงานและประสบการณ์เฉพาะตัวผ่านเลนส์คู่ใจ นอกจากนี้ I AM MY NIKKOR ยังนำเสนอมุมมองอันหลากหลาย ซึ่งล้วนแล้วแต่แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีเลนส์อันโดดเด่นนั้นสามารถรังสรรค์ผลงานที่ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจได้อย่างไร แคมเปญนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้ช่างภาพได้นำเสนอมุมมองความงามของท้องถิ่นในแบบของตนเท่านั้น แต่ยังชี้ให้เห็นถึงความสามารถอันหลากหลายของเลนส์ NIKKOR รุ่นต่างๆ อีกด้วย ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า เหตุใดช่างภาพทั้งหลายจึงหลงรักและนิยมใช้เลนส์ NIKKOR ทั้งรุ่นล่าสุดและรุ่นยอดนิยมมาเป็นเวลาช้านาน


ภาพจากแอรอน หว่อง ผ่านเลนส์ AF-S VR Micro-Nikkor 105mm f/2.8G IF-ED

นิคอนร่วมงานกับช่างภาพชื่อดังหลายท่านมาตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งทศวรรษ ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่โดดเด่น มีชีวิตชีวา เราสั่งสมเรื่องราวลึกซึ้งอันเป็นเอกลักษณ์มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เผยให้เห็นประสบการณ์อันน่าประทับใจผ่านเลนส์ของช่างภาพเหล่านี้ มร. ฮิโรชิ โอเซกิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท

นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว I AM MY NIKKOR เป็นเสมือนพื้นที่ที่พวกเขาสามารถแบ่งปันเรื่องราว และมอบแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ที่หลงใหลการถ่ายภาพในวงกว้างมากขึ้น ด้วยความมุ่งหวังที่จะช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักเล่าเรื่อง ผ่านวัฒนธรรมการถ่ายภาพในชุมชนแห่งนี้


ภาพจากแดเนี่ยล เฉิง ผ่านเลนส์ AF-S Fisheye-Nikkor 16mm f/2.8D

I AM MY NIKKOR รวบรวมเรื่องราวจากช่างภาพชั้นนำที่ใช้อุปกรณ์นิคอนจำนวน 11 ท่าน ด้วยความตั้งใจที่จะสื่อให้เห็นถึงสัมพันธภาพอันเหนียวแน่นและลึกซึ้งเฉพาะตัวระหว่างศิลปินกับเลนส์ที่เลือกใช้ โดยแต่ละเรื่องเล่านั้นจะมีภาพประกอบที่เป็นผลงานการบันทึกภาพผ่านเลนส์ของพวกเขา ซึ่งไม่เพียงเป็นการแสดงฝีไม้ลายมือของพวกเขาเท่านั้น หากแต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงการตีความของแต่ละบุคคลว่ามีมุมมองต่อวัฒนธรรมแห่งการถ่ายภาพอย่างไร ผู้เข้าชมจะได้ทราบเคล็ดลับและเทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงานมากมาย ผ่านวีดีโอและการเล่าถึงประสบการณ์ตรงของช่างภาพในการใช้เลนส์ NIKKOR อย่างเต็มประสิทธิภาพ  


ทั้ง
นี้ เว็บไซต์ยังนำเสนอเลนส์รุ่นล่าสุดของ NIKKOR นั่นคือ AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่จะช่วยเติมเต็มความสามารถอันครอบคลุมให้กับกลุ่มเลนส์ NIKKOR อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในเลนส์กลุ่มแรกที่ได้รับการกล่าวถึงในเว็บไซต์ ผลงานอันโดดเด่นที่ได้จากเลนส์นี้เป็นภาพถ่ายเปตรา นครศิลากลางทะเลทรายของจอร์แดน ด้วยความสามารถอันเป็นนวัตกรรมล้ำสมัยของเลนส์ชิ้นนี้ ทำให้สามารถจับภาพได้อย่างงดงามพร้อมรายละเอียดที่ชัดเจนจนน่าทึ่ง เป็นการเพิ่มมนต์ขลังและเสน่ห์ให้กับนครกลางทะเลทรายแห่งนี้ โดยผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถสัมผัสมนต์สเน่ห์ของสถานที่แห่งนี้ได้อย่างใกล้ชิดจากภาพที่มีความละเอียดสูง รวมถึงตื่นตาตื่นใจไปกับความสามารถของเลนส์ตัวนี้ รวมถึงเลนส์ NIKKOR รุ่นอื่นๆ ที่เหล่าช่างภาพเลือกใช้ในการรังสรรค์ผลงานซึ่งอัดแน่นไปด้วยรายละเอียดเพื่อร้อยเรียงเป็นเรื่องเล่าผ่านเลนส์ตามมุมมองของตนไปพร้อมๆกัน คอลเล็คชั่นผลงานที่นำมาแสดงแต่ละชุดจะมีวีดีโอพร้อมบทสัมภาษณ์เบื้องหลังผลงานประกอบไว้ด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้เห็นกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานของช่างภาพระดับโลกเหล่านี้

 
ผู้เข้าชมเว็บไซต์จะเพลิดเพลินไปกับภาพสถานที่วิจิตรตระการตาจากทั่วทุกมุมโลก ยิ่งไปกว่านั้น ยังจะได้ค้นพบเรื่องราวเบื้องหลังภาพอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมหานครชื่อดังก้องโลกอย่างกรุงปารีส หรือเมืองที่อบอวลไปด้วยวัฒนธรรมอย่างเมืองเชียงใหม่ โดยศิลปินเจ้าของผลงานแต่ละท่านจะมาร่วมแบ่งปันและนำเสนอสีสันแห่งวิถีชีวิตในแต่ละท้องที่ผ่านเลนส์ NIKKOR ที่พวกเขาได้เลือกสรรมาแล้วเป็นอย่างดี 



ภาพจากปรีชา สาครพันธรักษ์ ผ่านเลนส์ AF-S Nikkor 14-24mm f/2.8G ED

I AM MY NIKKOR กระตุ้นให้ผู้ใช้นิคอนในภูมิภาคต่างๆรังสรรค์ผลงานภาพถ่ายที่สื่อให้เห็นสเน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสถานที่ต่างๆ รอบตัว อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจให้กับผู้หลงใหลการเล่าเรื่องผ่านเลนส์ซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน โดยในอนาคต จะมีการต่อยอดให้พื้นที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ผู้ใช้ NIKKOR ทั่วไปสามารถร่วมแบ่งปันผลงานและประสบการณ์การใช้งานของแต่ละคนได้ รวมถึงการเพิ่มเติมเนื้อหาเกี่ยวกับเลนส์NIKKOR รุ่นอื่นๆ ให้มากขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนผู้รักการถ่ายภาพให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่งดงามและน่าตื่นตาตื่นใจได้มากยิ่งขึ้น

 
เกี่ยวกับแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR เป็นแบรนด์ของเลนส์ที่ใช้ในกล้องถ่ายรูปของนิคอน ชื่อแบรนด์ NIKKOR มาจากการนำตัวอักษร “R” ไปประกอบกับคำว่า “NIKKO” ซึ่งเป็นคำย่อที่ใช้เรียก Nippon Kogaku KK อันเป็นชื่อเดิมของบริษัท นิคอน เรารักษามาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเริ่มต้นออกแบบและพัฒนาไปจนสินค้าออกสู่ตลาด ซึ่งควบคู่ไปกับการควบคุมคุณภาพและตรวจสอบทุกขั้นตอนการผลิตอย่างเคร่งครัด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเลนส์ NIKKOR นั้นมีคุณภาพที่เหนือกว่ารวมไปถึงการออกแบบที่ตอบโจทย์ผู้ใช้อย่างแท้จริง

ปัจจุบัน นิคอนมีเลนส์สำหรับกล้องที่สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้กว่า 90 รุ่น ประกอบด้วย เลนส์ฟิชอาย เลนส์มุมกว้างพิเศษ เลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ เลนส์ซูม เลนส์ไมโคร และเลนส์ PC-E ที่สามารถรองรับการใช้งานได้หลายรูปแบบ ตลอดจนเลนส์ 1 NIKKOR สำหรับกล้องเปลี่ยนเลนส์ได้ในรุ่นแอดว๊านซ์ประเภทต่างๆ

 
เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของ แบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ดำเนินงานด้านการตลาดและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ถ่ายภาพสำหรับบุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช และระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.nikon.co.th นอกจากนี้ ท่านยังสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค https://www.facebook.com/nikonthailand


ขอขอบพระคุณอย่างสูงสำหรับข้อมูลจาก เวเบอร์ แชนวิค และ นิคอน เซลส์ ประเทศไทย

Comments info