All Blogs

AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR

posted on | 0 comments
Original Photo

ประกาศเปิดตัวเลนส์รุ่น ใหม่ AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR ในวันนี้ ที่ได้ผสานเทคโนโลยีถ่ายภาพขั้นสูงล่าสุดของ NIKKOR ไว้ในการผลิต เพื่อให้ผู้รักการถ่ายภาพสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่สมบูรณ์แบบได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาพักผ่อนหรือขณะทำงาน

AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR เป็นเลนส์ตัวแรกในรุ่นของ NIKKOR ที่มีการใช้ชิ้นเลนส์พิเศษ aspherical Extra-low Dispersion (ED) เพื่อแก้ไขและขจัดปัญหาความคลาดเคลื่อนทั่วไปของเลนส์ปกติได้อย่างมีประสิทธิผล อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพด้วยระบบลดการสั่นไหว (Vibration Reduction - VR) ขั้นสูง และระบบออโต้โฟกัสไฮสปีดรุ่นปรับปรุงใหม่ จึงทำให้ AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR สามารถสร้างผลงานชั้นเยี่ยมได้ในทุกสถานการณ์ ถือเป็นเลนส์น้องใหม่ที่เติมเต็มสมรรถนะให้กองทัพเลนส์เอนกประสงค์ทรงพลังของ NIKKOR มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ผู้ใช้กล้อง DSLR ฟอร์แมต FX ของนิคอนได้อย่างดีเยี่ยม ตอบรับทุกแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็นการเก็บภาพความงามแห่งทิวทัศน์อันกว้างไกลสุดสายตา หรือภาพบุคคลในระยะใกล้

“เลนส์ AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR เป็นเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อช่างภาพที่รักความสมบูรณ์แบบ เป็นตัวแทนที่สื่อให้เห็นความเป็นสุดยอดของเทคโนโลยีการบันทึกภาพจาก NIKKOR” มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าว “การใช้ชิ้นเลนส์พิเศษ aspherical ED ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในนวัตกรรมการบันทึกภาพของ NIKKOR ช่วยให้สามารถเก็บภาพได้ละเอียดชัดและสมจริง มีความต่างของแสงและสีที่เป็นจริงที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นช่างภาพมืออาชีพหรือผู้ชื่นชอบและหลงใหลการถ่ายภาพทั่วไป คุณจะรักและมั่นใจในประสิทธิภาพของเลนส์ตัวนี้ เพราะ AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR จะเป็นอุปกรณ์คู่ใจที่สามารถรับมือได้แม้สถานการณ์นั้นจะท้าทายเพียงใดก็ตาม”

เลนส์ AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR สามารถเก็บได้ทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นสีหน้าสื่ออารมณ์เมื่อถ่ายภาพคน หรือแถบแสงสีที่จัดจ้านเมื่อถ่ายภาพทิวทัศน์ ด้วยความสามารถในการซูมได้ถึง 2.9 เท่า ที่ช่วงทางยาวโฟกัส 24-70มม.*1 และขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ f/2.8 เลนส์นี้จึงให้ภาพที่มีความละเอียด คมชัด ในขณะที่สามารถเลือนภาพให้ดูดีเป็นธรรมชาติได้ด้วยเช่นกัน AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติล้ำสมัยนานับประการที่ NIKKOR ได้พัฒนาขึ้น พร้อมเทคโนโลยีล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานกล้องฟอร์แมต FX ได้ขยายขีดความสามารถของกล้องสู่ศักยภาพสูงสุด



การใช้องค์ประกอบเลนส์ aspherical ED เป็นการยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับการบันทึกภาพ สามารถให้ผลงานที่แสงสีสมจริงแม้ถ่ายภาพป่าดงในยามแสงโพล้เพล้ หรือภาพหมอกบางเบาบนผืนน้ำสงบในยามเช้า ปัญหาความผิดปกติมากมายจากเลนส์แบบเดิมถูกลดหรือกำจัดออกไป ทั้งเรื่องปัญหาสีเพี้ยนสีพร่าที่จุดต่างๆ อย่างบริเวณขอบภาพ ด้านข้าง หรือเป็นวงในภาพ ไปจนถึงปัญหาแสงสะท้อน หรือภาพบิดเบี้ยว การทำงานร่วมกันของหลายองค์ประกอบ ได้แก่ ชิ้นเลนส์แบบแอสเพอริคัล ชิ้นเลนส์พิเศษ ED (Extra-low Dispersion glass) และชิ้นเลนส์ HRI (High Refractive Index) ช่วยให้ผลงานที่ได้ในแต่ละครั้งที่กดชัตเตอร์เป็นผลงานที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังช่วยลดปัญหาแสงแฟลร์ โดยยังคงความคมชัดและความละเอียดของภาพ แม้ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแสงอาทิตย์เรืองรองที่ขอบฟ้าก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปด้วยชิ้นเลนส์ที่มีการเคลือบผิวด้วยนาโนคริสตัล





ด้วยระบบลดการสั่นไหวที่เทียบเท่าความเร็วชัตเตอร์ 4.0 สต็อป*2 เลนส์ AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR นี้จึงเหมาะกับช่างภาพที่รักความคล่องตัว บันทึกกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันด้วยภาพที่คมชัดจากการจัดวางองค์ประกอบอย่างมีชั้นเชิง บันทึกได้แม้ขณะเดินทางในรถ ผู้ใช้สามารถเลือกโหมดการถ่ายภาพได้ตามต้องการทั้งแบบ NORMAL และ ACTIVE เพื่อให้เหมาะกับภาพกิจกรรมหรือวัตถุเคลื่อนไหวโดยจะใช้ขาตั้งหรือไม่ก็ได้ เพราะเลนส์นี้สามารถลดความสั่นไหวของภาพลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในระหว่างที่ช่างภาพกำลังมองหามุมที่สมบูรณ์แบบอยู่นั้น ระบบออโต้โฟกัสด้วยมอเตอร์ Silent Wave (SWM) รุ่นใหม่จะช่วยให้ระบบออโต้โฟกัสเร็วขึ้นกว่าเดิมประมาณ 1.5 เท่า เสริมความแม่นยำในการบันทึกภาพให้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีกลไกปรับขนาดรูรับแสงด้วยแม่เหล็กไฟฟ้าที่จะช่วยกำหนดการรับแสงอัตโนมัติได้อย่างถูกต้องแม้ในขณะถ่ายภาพต่อเนื่องแบบไฮสปีด

⦁ ออกแบบมาเพื่อผู้รักการผจญภัยอย่างแท้จริง
เลนส์ AF-S NIKKOR 24-70mm f/2.8E ED VR ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้ช่างภาพสามารถตอบโจทย์ความท้าทายได้ในทุกสภาวะ เลนส์นี้ใช้ได้ดีทั้งงานในสตูดิโอและงานภาคสนาม ทุกส่วนที่เคลื่อนไหวได้ของกระบอกเลนส์ได้รับการตรวจสอบและทดสอบความทนทานซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อให้แน่ใจได้ว่า เลนส์นี้จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และทนทานแม้ในสภาพที่มีการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอย่างฉับพลัน

มีการเคลือบสารฟลูออรีนที่พื้นผิวด้านหน้าและด้านหลังของเลนส์ เพื่อป้องกันฝุ่นละออง หยดน้ำ ความมันหรือสิ่งสกปรก ช่วยให้ดูแลทำความสะอาดได้ง่ายแม้ในระหว่างเดินทาง คุณสมบัติมากมายเหล่านี้ช่วยให้ช่างภาพไม่ต้องกังวลเรื่องข้อจำกัด และสามารถเก็บรายละเอียดของการบันทึกภาพที่สวยสะกดใจในสถานที่ที่น่าตื่นตา นอกจากนี้ รูปลักษณ์กระบอกเลนส์ที่ดูสวยสง่านี้ยังช่วยให้ผู้ใช้เกิดความคล่องตัวในการใช้งาน และมีระบบกระจายน้ำหนักที่ได้รับการปรับปรุง จึงช่วยลดความเมื่อยล้าทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ยาวนานยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท นิคอน เซลส์(ประเทศไทย) และ เวเบอร์ แชนวิค ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ของนิคอน เซลส์ ประเทศไทย
Comments info